top of page

05 ý tưởng độc lạ để CV của bạn có thể thuyết phục nhà tuyển dụng

Đã cập nhật: 23 thg 10, 2022

Dành cho các bạn đang ứng tuyển công việc nghề luật: những Ý TƯỞNG ĐỘC LẠ để CV của bạn có thể thuyết phục nhà tuyển dụng là bạn “ĐƯỢC VIỆC”.


Nhà tuyển dụng sẽ rất phân vân rằng liệu bạn có thể làm được việc mà họ kỳ vọng? Nhà tuyển dụng e sợ rằng lỡ tuyển bạn vào rồi thì mới biết bạn làm rất là … ây dà .. ‘biết vậy đừng tuyển”. Nếu CV của bạn chưa làm nhà tuyển dụng an tâm thì bạn sẽ bị lờ đi trong im lặng.

Hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn là người "được việc" bằng các cách sau:

Thứ nhất, liệt kê các công việc bạn đã làm trước đó, càng cụ thể từng đầu việc thì càng tốt.

Thứ hai, đính kèm link Google drive Folder chứa các bài viết pháp lý, các nghiên cứu pháp lý, các hợp đồng mà bạn đã soạn thảo, video bạn chia sẻ về một chủ đề pháp lý bằng tiếng Anh… để nhà tuyển dụng kiểm tra năng lực của bạn.

Thứ ba, lỡ mà bạn mới ra trường, lại thực tập có đúng một nơi hoặc nhiều nơi nhưng chẳng liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển thì … bạn phải dành thời gian để tự làm, tự kiếm “số má” từ những việc như mục thứ hai ở trên thôi.

Thứ tư, hãy tuỳ biến CV của bạn để thể hiện rằng bạn đáp ứng các tiêu chí tuyển dụng. Hãy phân tích kỹ tiêu chí, điều kiện tuyển dụng và mô tả công việc để viết nội dung trong CV tương ứng với từng tiêu chí đó.

Thứ năm, email ứng tuyển mà bạn viết cho nhà tuyển dụng là công việc đầu tiên bạn làm thử với nhà tuyển dụng. Đừng phạm sai lầm ngay từ khi viết email này nhé.

_

Chúc các bạn tự tin và tìm được việc như ý.

LS. Nguyễn Văn Doanh, Founder LawyerAcademy, group #ngheluatthucchien


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page